ผลลัพท์ของคนที่ใช้ “ครีมผิวขาว” ผสมสเตียรอยด์สูง

ผลลัพท์ของคนที่ใช้ “ครีมผิวขาว” ผสมสเตียรอยด์สูง

ผลลัพท์ของคนที่ใช้ “ครีมผิวขาว” ผสมสเตียรอยด์สูง

ผลลัพท์ของคนที่ใช้ “ครีมผิวขาว” ผสมสเตียรอยด์สูง

เฟซบุ๊ค Spartan Doctor แชร์ผลของการใช้ “ครีมผิวขาว” จากอินเตอร์เน็ต จากเฟซบุ๊คของคุณหมอท่านหนึ่ง โดยให้เห็นถึงผลลัพธ์ของการใช้ครีมดังกล่าว พบ “รอยผิวแตกสีม่วงคล้ำ” อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้ครีมที่ผสมสารสเตียรอยด์เข้มข้น (ทำความรู้จักกับสเตียรอยด์เพิ่มเติม คลิกที่นี่)

ในกรณีของการใช้สเตียรอยด์ในครีมบำรุงผิว ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เพราะสเตียรอยด์ถือเป็นสารที่ต้องได้รับการอนุญาตใช้จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เท่านั้น โดยเป็นการใช้เพื่อรักษาโรคต่างๆ เช่น โรคผิวหนังบางชนิด และผื่นแพ้ โดยแพทย์จะเป็นผู้กำหนดปริมาณ หรือความเข้มข้นที่ใช้ได้อย่างปลอดภัย

อันตรายจากสเตียรอยด์หากใช้อย่างไม่เหมาะสม หรือในปริมาณที่ไม่ถูกต้อง

– ผิวบางลง เป็นรอยจ้ำรอยช้ำง่าย

– เป็นรอยแตกผิวหนัง ( ดังตัวอย่างเคสนี้ )

– เกิดผื่นแพ้จากการระคายเคือง

– เกิดสิวบริเวณที่ทา

– สีผิวเปลี่ยนแปลง กระดำกระด่าง สีผิวไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ

____________________

เพราะฉะนั้น ขอแนะนำว่า ก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตามมาใช้ ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแบรนด์สินค้า แหล่งผลิต ส่วนประกอบ รวมไปถึงดูเลขที่ อย. เพื่อความปลอดภัยของตัวทุกคนเองด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ขอบคุณเนื้อหาจาก เฟซบุ๊ค Spartan Doctor

women.sanook.com

www.ladyandme.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *